Reporting การเขียนรายงานผลการดำเนินงาน และ
ประเภทของสื่อในศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้
1. การรายงานผลมีความสำคัญอย่างไรต่อการจัดการศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้
การรายงานผลการดาเนินงานการจัดการศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้เป็นส่วนสำคัญในการแสดงข้อมูลอย่างเป็นระบบให้กับผู้บังคับบัญชา
หรือสาธารณชนได้รับทราบผลการดาเนินงาน
และเป็นการนาเสนอเพื่อปรับปรุงในการดาเนินงานครั้งต่อ ๆ ไป
2. ข่าวของมหาวิทยาลัยบูรพาในหน้าหนังสือพิมพ์จัดอยู่ในประเภทของทรัพยากรการเรียนรู้ใด
และมีชื่อเรียกว่าอะไร
ข่าวของมหาวิทยาลัยบูรพาในหน้าหนังสือพิมพ์จัดอยู่ใน
ประเภทสื่อทรัพยากรการเรียนรู้ที่ตีพิมพ์
หนังสือสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง คือ สิ่งพิมพ์ที่ออกต่อเนื่องกันตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้
หนังสือพิมพ์รายวัน คือ สิ่งพิมพ์ที่กำหนดออกเป็นประจำทุกวัน
เพื่อนำเสนอข่าว และเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
เช่น ข่าวการเมือง ข่าวเศรษฐกิจและสังคม ข่าวการศึกษา ข่าวกีฬา ข่าวธุรกิจ
ข่าวบันเทิง บทความทางวิชาการ และ สาระน่ารู้ เป็นต้น
3. ถ้าต้องการคัดเลือกสื่อวีดิทัศน์มาให้บริการนิสิตจะมีหลักการอย่างไร
ในการคัดเลือกสื่อดังกล่าว
-กำหนดเกณฑ์การประเมินเพื่อคัดเลือกทรัพยากรการเรียนรู้แต่ละประเภทให้ชัดเจน
- ต้องสัมพันธ์กับหลักสูตรการเรียนการสอนในสถานศึกษานั้น
ๆ
- เนื้อหาถูกต้อง ทันสมัย น่าสนใจ
นาเสนอเนื้อหาได้ดีเป็นลาดับขั้นตอน
- เหมาะสมกับวัย ระดับชั้น ความรู้ และประสบการณ์
-สื่อทรัพยากรการเรียนรู้ที่ไม่ตีพิมพ์
สะดวกในการใช้ ไม่ซับซ้อนยุ่งยากจนเกินไป
-สื่อทรัพยากรการเรียนรู้ที่ไม่ตีพิมพ์ มีคุณภาพ
มีเทคนิคการผลิตที่ดี มีความชัดเจนและเป็นจริง
-สื่อทรัพยากรการเรียนรู้ที่ไม่ตีพิมพ์
ราคาไม่แพงเกินไป
-สื่อทรัพยากรการเรียนรู้ที่ไม่ตีพิมพ์
ถ้าจะผลิตเองควรคุ้มกับเวลาและการลงทุน
4. การจัดซื้อทรัพยากรการเรียนรู้มีกี่วิธีการ
อะไรบ้าง
1. จัดซื้อ
ตามความต้องการของหน่วยงานเป้าหมายที่จะมาใช้บริการศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้
ได้แก่
1.1 สั่งซื้อโดยตรง: ในประเทศ / ต่างประเทศ
1.2 สั่งซื้อผ่านร้าน/ตัวแทนจำหน่าย: ในประเทศ /
ต่างประเทศ
1.3 เว็บไซต์ : ในประเทศ / ต่างประเทศ
1.4
จัดซื้อในรูปภาคีร่วมกับศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้สถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ
2. รับบริจาค :
องค์กร/หน่วยงานที่ต้องการเผยแพร่ข้อมูล บุคคล
3. ผลิตเอง: วีดิทัศน์ ภาพถ่าย
บันทึกการประชุม/สัมมนา สแกนภาพ
4. แลกเปลี่ยน:
ในการให้บริการระหว่างศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้ในเครือข่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น